Khái niệm listing bất động sản chắc hẳn không quá xa lạ với những người đang trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về các phương thức, nguyên tắc và cách để listing sản phẩm bất động sản hiệu quả. Nếu các chuyên viên tư vấn bất động sản tương lai còn thiếu những kiến thức cơ bản trên thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.
Mục lục
Listing bất động sản là gì?
Listing BĐS là thuật ngữ được sử dụng trong giới kinh doanh và nghề môi giới BĐS. Đây là cách để mô tả một trong những giai đoạn quan trọng của quy trình môi giới bất động sản. Quy trình môi giới một sản phẩm bất động sản có thể được trình bày ngắn gọn như sau:
- Chuyên viên môi giới tìm sản phẩm tiềm năng
- Liên hệ, tiếp cận người bán nhà hoặc cho thuê
- Tư vấn cho người bán nhà hoặc cho thuê
- Thương lượng, hợp tác tìm giải pháp bán nhà hoặc cho thuê nhanh nhất
- Cụ thể hóa bằng hợp đồng môi giới
- Lên chiến lược listing sản phẩm
- Sử dụng công cụ listing sản phẩm bất động sản
- Tìm kiếm khách hàng người mua qua danh sách khách hàng
- Phân loại khách hàng tiềm năng
- Lên chiến lược bán nhà
- Tiếp cận khách hàng người mua
- Tư vấn, thương lượng
- Kết thúc giao dịch
Listing bất động sản là một danh sách những kế hoạch, dự án giúp các chủ đầu tư có thể thống kê dự án một cách cụ thể. Việc sử dụng listing để mô tả các giai đoạn trong quy trình môi giới bất động sản rất quan trọng vì nó giúp các chuyên viên môi giới thấy mục tiêu và hướng đi cụ thể. Từ đó, họ có những phương án, dự định đẩy mạnh dự án của mình nhanh chóng và thành công nhất.
Các phương thức listing sản phẩm bất động sản
Để có thể listing trong lĩnh vực bất động sản đòi hỏi chuyên viên môi giới cần có kỹ năng, nghiệp vụ. Chính vì vậy, việc nắm rõ các phương pháp listing sản phẩm là điều cần thiết. Trên thực tế có 14 phương pháp listing, mỗi phương pháp là một quy trình riêng và nhiều công đoạn khác nhau. Tuy nhiên, có hai phương pháp listing bất động sản chính đó là listing truyền thông và internet listing yêu cầu bất cứ chuyên viên môi giới nào cũng phải nắm chắc, cụ thể như sau:
Listing truyền thông
Listing bất động sản truyền thống là phương pháp quảng bá, tiếp thị sản phẩm bất động sản dựa trên các kênh quảng cáo như tổ chức các sự kiện lớn, nhỏ, gặp gỡ tại văn phòng công ty môi giới, bảng bán nhà hoặc kênh giới thiệu từ khách hàng cũ, bạn bè, người thân. Đây là kênh truyền thông có hiệu quả tích cực và được duy trì cho đến nay.
Thực tế cho thấy, kênh giới thiệu qua khách hàng cũ, người thân, bạn bè sẽ chiếm ưu thế. Nguyên nhân vì tâm lý người mua sẽ thận trọng trong việc mua bán một căn nhà để sử dụng lâu dài. Chính vì vậy, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn dưới sự kiểm chứng hoặc qua giới thiệu của người thân, bạn bè. Một chuyên viên tư vấn bất động sản cần phải ghi nhớ và áp dụng phương pháp listing truyền thống này một cách tối ưu nhất.
Internet listing
Theo báo cáo thống kê năm 2020, số lượng người đang sử dụng dịch vụ internet tại Việt Nam là 68,17 triệu người. Một con số đáng kinh ngạc tại Việt Nam khi có tới hơn 145,8 triệu kết nối mạng dữ liệu di động tính tới tháng 1 năm 2020.
Điều này chứng tỏ lượng người sử dụng mạng Internet chưa dừng lại ở đây mà còn phát triển mạnh trong tương lai. Do đó, việc listing bất động sản qua Internet là việc mà các chuyên viên tư vấn không thể bỏ qua. Hiệu quả của phương pháp này thường rất lớn, tiết kiệm tối đa chi phí và gia tăng thương hiệu tốt.
Tại sao môi giới địa ốc cần trở thành “listing champion”?
Để bán một căn nhà, ngoài yếu tố kỹ năng môi giới thì việc truyền thông, quảng cáo cho sản phẩm đó là điều rất cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều người thiếu kiến thức thường suy nghĩ, khi đưa bất cứ thông tin quảng cáo về bất động sản nào cũng sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Đây chỉ là suy nghĩ sai lầm mà nhiều nhà môi giới bất động sản gặp phải. Mục tiêu chính của việc listing bất động sản đó là tăng số lượng giao dịch và phát triển danh sách khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó, người hành nghề phải có quy trình và phương pháp triển khai quảng cáo theo các bước rõ ràng và khai thác đúng kênh truyền thông, có như vậy mới trở thành một “listing champion” thực thụ:
“Listing champion” là gì?
“Listing champion” là thuật ngữ thông dụng trong nghề môi giới bất động sản. Ý nghĩa của cụm từ này là bạn phải trở thành nhà vô địch trong listing bất động sản. Để thực hiện được điều này, đòi hỏi người hành nghề phải có các sản phẩm đa dạng, phong phú và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Vai trò của listing trong bất động sản
Listing chính là “đòn bẩy” quan trọng trong quy trình bán bất động sản. Nói cách khác, listing bất động sản là công nghệ giúp người bán đưa sản phẩm ra thị trường bằng các phương pháp marketing truyền thống, marketing bằng các công cụ một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất đến với những khách hàng tiềm năng.
Cách để listing sản phẩm bất động sản hiệu quả
Listing bất động sản được coi là một nghệ thuật trong môi giới bất động sản, giúp thúc đẩy những người làm kinh doanh có thể đạt được mục tiêu trong công việc một cách nhanh nhất. Để listing sản phẩm bất động sản hiệu quả, các chuyên viên môi giới cần phải có những kỹ năng, công cụ listing phù hợp. Dưới đây là những tiêu chí cần có của một tư vấn viên để listing bất động sản hiệu quả, cụ thể như sau:
- Am hiểu thị trường bất động sản: Để có thể listing bất động sản một cách hiệu quả nhất, các chuyên viên tư vấn cần thật sự am hiểu về lĩnh vực này. Nói cách khác, bất cứ một ngành nghề nào muốn thành công và thu về lợi nhuận cần phải có sự đầu tư về kiến thức. Khi đã am hiểu về thị trường sẽ đưa ra những chiến lược hoạt động tốt hơn.
- Kiến thức chuyên môn: Một người tư vấn bất động sản, kiến thức chuyên môn là một yếu tố quan trọng để thực hiện tốt công việc của mình. Bên cạnh đó, những kiến thức chuyên ngành khác như phong thủy, hướng gió, hướng nhà… cũng bổ trợ đắc lực cho công việc.
- Giao tiếp nhanh nhạy: Tất cả kiến thức có được muốn truyền tải cho khách hàng cần một sự nhanh nhạy và thông thái của người làm nghề. Đặc biệt, các chuyên gia tư vấn bất động sản sẽ cần tiếp cận khách hàng thường xuyên thì chắc chắn việc giao tiếp tốt sẽ là một lợi thế đắc lực giúp việc mua bán nhà đất trở nên dễ dàng hơn.
- Nắm bắt công nghệ: Như đã phân tích ở trên, việc ứng công nghệ thông tin trong đối với ngành nghề bất động sản là điều cần thiết. Từ đây, các chuyên gia tư vấn bất động sản uy tín sẽ dễ dàng tiếp cận sản phẩm đến nhiều khách hàng.
Những lầm tưởng về thuật ngữ listing bất động sản
Khi nhắc đến listing bất động sản, nhiều người thường nhầm lẫn với marketing và quảng cáo. Trên thực tế, listing bất động sản cũng có liên quan mật thiết đến 2 phương thức trên. Việc hiểu rõ và phân biệt giữa các phương thức này sẽ hỗ trợ đắc lực giúp đưa ra các giải pháp hiệu quả để ứng dụng vào listing bất động sản hoặc hình ảnh doanh nghiệp:
Marketing
Marketing có nhiều định nghĩa, tổng hợp những ý kiến trong marketing chính là một quá trình truyền tải giá trị chất lượng sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp cụ thể đến khách hàng thông qua việc bán sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu cuối cùng của marketing đó là khiến khách hàng tin tưởng, lựa chọn và đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
Đặc biệt, trong môi trường kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản như hiện nay thì marketing là rất cần thiết. Trên thị trường có rất nhiều công ty môi giới bất động sản, mỗi công ty sẽ có chiến lượng marketing khác nhau. Chính vì vậy, quý khách hàng hay các chủ đầu tư bất động sản cần lựa chọn đơn vị môi giới có uy tín để tránh gặp những rủi ro không đáng có.
Chuyên viên môi giới địa ốc cũng là một yếu tố quan trọng góp phần marketing xây dựng thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp. Để thực hiện điều này cần những chuyên viên môi giới tận tâm, trách nhiệm, xây dựng lòng tin với khách hàng bằng tinh thần phục vụ chuyên nghiệp.
Quảng cáo
Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng. Quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm đưa thông tin để thuyết phục, tác động đến người nhận thông tin.
Đối với nghề môi giới bất động sản, quảng cáo chính là công cụ trung gian để đưa các sản phẩm đến với những khách hàng có nhu cầu. Các kênh quảng cáo chính là phương tiện truyền thông hiện đại, tiện dụng và tiết kiệm nhất để thực hiện các chiến lược listing bất động sản.
Tổng kết
Nếu quý khách hàng và các chủ đầu tư đang tìm kiếm một kênh thông tin bất động sản uy tín thì không thể bỏ qua công ty TNHH MoveLand. Tổ chức môi giới địa ốc Move Land mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua, bán, cho thuê và các dịch vụ liên quan đến BĐS một cách liền mạch.
Công ty MoveLand, với sứ mệnh trở thành “Công ty môi giới nhà đất hiệu quả” số 1 thị trường Việt Nam, luôn sẵn sàng thực hiện các “dịch vụ ký gửi nhà đất tốt nhất” bao gồm ký gửi nhà đất độc quyền có cam kết và ký gửi bình thường. Moveland.vn có quy trình Listing và Marketing bán hàng khoa học, hiệu quả, tạo giao dịch thành công nhanh chóng. MoveLand.vn là Công ty môi giới nhà đất chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng và trung thực.
Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đã nắm được tất cả thông tin về listing bất động sản từ đó có thể triển khai hiệu quả trong công việc của mình. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc truy cập vào website MoveLand.vn để cập những vấn đề hữu ích về bất động sản!