Huyện Nhà Bè: giá nhà đất, cơ sở hạ tầng và xu hướng quy hoạch

Chia sẻ tin này:

Tổng quan về huyện Nhà Bè

Huyện Nhà Bè phía Đông Nam thành phố Hồ Chí Minh có những thuận lợi nào để phát triển kinh tế làm thu hút đông đảo người dân về đây sinh sống và đầu tư mua bất động sản? Cùng MoveLand.vn tìm hiểu về thị trường này. 

Đơn vị hành chính

Đơn vị hành chính huyện Nhà Bè
Đơn vị hành chính huyện Nhà Bè

Vị trí địa lý

Huyện Nhà Bè nằm ở phía Đông Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 12 km. Vị trí địa lý của huyện:

  • Phía Đông giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Nhà Bè) và huyện Cần Giờ (qua sông Soài Rạp)
  • Phía Tây giáp huyện Bình Chánh
  • Phía nam giáp huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và huyện Cần Giờ
  • Phía Bắc giáp Quận 7.

Huyện Nhà Bè có diện tích 100,43 km², dân số 206.837 người, mật độ dân số đạt 2.060 người / km².

Huyện Nhà Bè nằm ở Đông Nam thành phố Hồ Chí Minh

Dân cư

Các thành phần kinh tế tăng trưởng ổn định hàng năm từ 12% đến 12,2%, tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2016-2020 là 12,14%, vượt mục tiêu nghị quyết đề ra (12%). Trong đó, khu vực thương mại, dịch vụ chiếm tỷ trọng đáng kể và có tốc độ tăng bình quân hàng năm 12,53%, cao hơn mức tăng bình quân của các ngành kinh tế; công nghiệp – thủ công bình quân 10,54% / năm. Kinh tế hợp tác được củng cố, toàn huyện hiện có 16 hợp tác xã, tăng 6 hợp tác xã so với năm 2016.

Riêng Khu công nghiệp Hiệp Phước đã thu hút được 194 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 1.007 tỷ USD và 19.800 tỷ đồng. Trong đó, có 117 dự án được triển khai, giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của toàn huyện.

Tài nguyên thiên nhiên

Huyện Nhà Bè nằm trên trục giao thông thủy chính Biển Đông của trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, giáp Rừng Sác. Phía Tây huyện Nhà Bè, Kênh Cây Khô nằm trên tuyến đường thủy nối Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống sông ngòi đan xen thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới giao thông đường thủy khắp nơi, có điều kiện xây dựng các cảng nước sâu có khả năng tiếp nhận tàu lớn vào bến. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi và nguồn nhân lực dồi dào, Nhà Bè có vai trò kinh tế quan trọng. Ngoài ra, Nhà Bè còn được đánh giá là vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng.

Do nằm gần cửa sông, cạnh biển nên nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất của huyện rất khan hiếm, vào mùa khô thường xuyên thiếu nước. Ngoài ra, những năm gần đây, tình trạng sạt lở đất diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Các trung tâm kinh tế, văn hóa và tiện ích của huyện Nhà Bè

  • Thiên Thanh Park – Khu Vui Chơi
  • Khu du lịch sinh thái Tháp Ngà – Bình Xuyên
  • Hồ Câu cá Nam Phương (1806 Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè, Hồ Chí Minh)
  • Làng Tre (642 Lê Văn Lương, P. Nhơn Đức, Nhà Bè)
  • Goldora Plaza Nhà Bè
  • Garden Mall Nhà Bè

Khu du lịch sinh thái Tháp Ngà

Bản đồ hành chính và Thông tin quy hoạch huyện Nhà Bè

Quy hoạch xây dựng các cụm dân cư trên địa bàn huyện Nhà Bè như sau:

Các cụm dân cư đô thị

  • Cụm dân số 1: Diện tích khoảng 1.020 ha, gồm xã Phú Xuân và thành phố Nhà Bè, giáp sông. Cụm dân cư này được thiết kế là khu dân cư hiện hữu phát triển dọc theo đường Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Bình, được đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật phù hợp với sự phát triển của đô thị.
  • Cụm dân cư số 2: diện tích khoảng 655 ha, xã Phước Kiển, phía Bắc Nhà Bè. Được phát triển dọc theo 2 trục đường chính: Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Lương.
  • Cụm dân cư số 3: khoảng 890 ha, thuộc các huyện Nhơn Đức và Phước Kiển. Được quy hoạch trong khu đô thị sầm uất.
  • Cụm dân cư số 4: Diện tích khoảng 550 ha, bao gồm các xã Long Thới và Hiệp Phước. Cụm dân cư này được thể hiện trên bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè đồng bộ với cụm cảng Hiệp Phước với khu dân cư hiện hữu dọc trục đường Nguyễn Văn Tạo.

2 cụm dân cư nông thôn

Khu dân cư phía Tây xã Phước Lộc và Khu dân cư phía Tây xã Nhơn Đức có tổng diện tích 725 ha, dân số dự kiến ​​đến năm 2020 là 40.000 người. Tại các khu vực này, tập trung phát triển nông nghiệp để đảm bảo cung cấp lương thực đồng thời xây dựng không gian xanh và mở.

Phát triển công nghiệp và các dịch vụ khác

Ngoài các khu dân cư tập trung, huyện Nhà Bè đang phát triển khu công nghiệp Hiệp Phước với diện tích 3.800 ha, bên cạnh các khu công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp khác như khu công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp xã Phước. Kiên, xã Phước Lộc, xã Long Thới, trung tâm nghề cá (khoảng 70 ha) và kho dầu ở Nhà Bè.

Bản đồ hành chính huyện Nhà Bè

Danh sách tên các con đường ở huyện Nhà Bè

Bà Cả 2 Huỳnh Tấn Phát Nguyễn Văn Thọ
Bờ Tây Khu Trung Tâm Huyện Nhơn Đức
Chánh Hưng Lê Văn Lương Nội Bộ Khu Cán Bộ Công Nhân Viên Huyện
Chánh Hưng Nối Dài Liên Ấp 2-3 Nội Bộ Khu Tái Định Cư KCN Hiệp Phước
Đặng Nhữ Lâm Liên Ấp 3-4 Nội Bộ Khu Tái Định Cư Khu Vực Cầu Bà Sáu
Đào Sư Tích Long Thới Nội Bộ Khu Tái Định Cư Phước Kiến Giai Đoạn I
Đào Tông Nguyên Long Thới – Nhơn Đức Phạm Hữu Lầu
Đào Xuân Tích Nguyễn Bình Phan Văn Bảy
Đường 20D Nguyễn Hữu Thọ Phú Xuân
Dương Cát Lợi Nguyễn Lương Bằng Vạn Phát Hưng
Đường số 6 Nguyễn Văn Linh  
Hương Lộ 34B Nguyễn Văn Tạo  

Thông tin thị trường Bất động sản huyện Nhà Bè

Nhờ có hệ thống sông ngòi tự nhiên, đặc biệt sông Soài Rạp là luồng giao thông chính (rộng nhất và ngắn nhất) của Thành phố Hồ Chí Minh nối với Biển Đông. Đây là cơ hội để Nhà Bè trở thành đầu mối xuất nhập khẩu của cả nước, luân chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa với Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Huyện Nhà Bè còn có lợi thế khi quỹ đất dồi dào, đặc biệt là khu công nghiệp hạt nhân cảng Hiệp Phước. Hiện nay, huyện đã thu hút được nhiều công ty lớn đến phát triển khu đô thị, cũng như khu công nghiệp cảng sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư mạnh mẽ trong những năm gần đây, thúc đẩy tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, cơ cấu kinh tế thay đổi đáng kể và tốc độ tăng trưởng tốt nhất thuộc về khu vực dịch vụ.

Trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều chủ đầu tư uy tín đã có những kế hoạch phát triển tại đây, đây là động lực vô cùng quan trọng để đẩy nhanh quá trình đô thị hóa.

Các dự án lớn hiện tại ở huyện Nhà Bè

  • Đất nền Q Mama House Nhà Bè
  • Đất nền Long Savanna Nhà Bè
  • Căn hộ Celesta Rise Nhà Bè
  • Căn hộ La Partenza Nhà Bè
  • Dự án đất nền The Sun Residence Nhà Bè
  • Khu dân cư South Riverside huyện Nhà Bè
  • Khu đô thị GS Metrocity Nhà Bè
  • Khu dân cư Pax Residence Nhà Bè
  • Căn hộ Goldora Plaza Nhà Bè
  • Dự án biệt thự Lavila De Rio

Dự án bất động sản ở huyện Nhà Bè - Thành phố Hồ Chí Minh

Các dự án dự kiến sẽ xây dựng hoặc bàn giao trong năm 2021 ở huyện Nhà Bè

  • Celesta Rise – Nguyễn Hữu Thọ, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, TPHCM
  • La Partenza – Lê Văn Lương, Xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè, TPHCM
  • Park Vista – Nguyễn Hữu Thọ, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, TPHCM

Tiềm năng phát triển bất động sản ở huyện Nhà Bè

Huyện Nhà Bè được quy hoạch và cải tạo với nhiều dự án hiện đại hóa, sửa chữa và xây dựng cơ sở hạ tầng mới. Sự hiện đại hóa và xây dựng mới này đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn của huyện này. Ngoài ra, khu vực lân cận có vị trí gần các quận trung tâm thành phố và hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi nên tiềm năng bất động sản cũng được minh chứng rõ nét. Các dự án bất động sản huyện Nhà Bè đã bật sáng và tạo nên sự sôi động trong thời gian qua, năm 2020 là một năm khởi sắc của khu vực này.

Cơ sở hạ tầng được xây dựng, cải tạo và hiện đại

Nhờ hệ thống giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối khu phố với các khu vực lân cận, nhận thấy tiềm năng này, chính quyền huyện đã xây dựng, cải tạo, hiện đại hóa nhiều công trình. Việc xây mới không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân mà còn là phương tiện thu hút các nhà đầu tư bất động sản.

Các trục đường chính của quận đang được đầu tư sửa chữa hiện đại như đường Huỳnh Tấn Phát sẽ kết nối với trục chính Nguyễn Văn Linh, quận 7, trục đường nối Nhà Bè đến đường trung tâm thành phố Phú Mỹ Hưng cũng đang được cải tạo. Đồng thời, các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ được mở rộng 62 m, 6 làn xe và đường Nguyễn Bình lên 40 m. Hầm chui Nguyễn Văn Linh, tuyến metro số 4 … đang được xây dựng mang đến cho Nhà Bè một diện mạo mới.

Huyện Nhà Bè có hệ thống giao thông thuận tiện

Nhiều dự án mọc lên làm nức lòng giới đầu tư BĐS Nhà Bè

Sự bùng nổ về phát triển bất động sản tại Nhà Bè đã thực sự mang đến sự khởi sắc cho khu vực này. Nhiều nhà đầu tư đổ về đây khiến giá đất Nhà Bè biến động không nhỏ. Giá đất tại các khu vực trung tâm của quận đã tăng mạnh tới 30%. Các công ty và nhà đầu tư lớn nhanh chóng nhận thấy tiềm năng tăng giá đất nên đã lựa chọn đầu tư lâu dài. Cuối năm 2019, thị trường bất động sản Nhà Bè trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Giá đất tại huyện Nhà Bè tăng chủ yếu do các dự án như cảng Hiệp Phước và cơ sở hạ tầng đồng bộ liên vùng, liên tỉnh. Huyện Nhà Bè nằm ở phía Nam thành phố, giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Long An, nhiều tuyến đường nối vào trung tâm thành phố đã đẩy giá đất lên cao.

Bảng giá nhà đất ở huyện Nhà Bè (theo giá nhà đất công bố)

BẢNG GIÁ ĐẤT Ở HUYỆN NHÀ BÈ TP.HCM 2020 – 2024

(Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND
ngày 16 tháng 01 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố)

Đơn vị tính: 1.000 đồng/m2

STT
TÊN ĐƯỜNG
ĐOẠN ĐƯỜNG GIÁ
TỪ ĐẾN
1 2 3 4 5
1
PHẠM HÙNG
RANH
CUỐI ĐƯỜNG
3
HUYỆN BÌNH CHÁNH
2 ĐẶNG NHỮ LÂM HUỲNH TẤN PHÁT KHO DẦU B 4,5
3
ĐÀO SƯ TÍCH
LÊ VĂN LƯƠNG CẦU PHƯỚC LỘC 3,4
CẦU PHƯỚC LỘC CUỐI ĐƯỜNG 2,8
4 ĐÀO TÔNG NGUYÊN HUỲNH TẤN PHÁT KHO DẦU C 4,5
5 NGUYỄN VĂN RÀNG TRỌN ĐƯỜNG 1,74
6 DƯƠNG CÁT LỢI HUỲNH TẤN PHÁT KHO DẦU A 4,5
7 ĐƯỜNG LIÊN ẤP 2-3 TRỌN ĐƯỜNG 1,44
8 ĐƯỜNG LIÊN ẤP 3-4 TRỌN ĐƯỜNG 1,44
9
ĐƯỜNG NỘI BỘ
TRỌN ĐƯỜNG
2,1
KHU CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN HUYỆN TẠI XÃ LONG THỚI
10 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ RẠCH NÒ TRỌN ĐƯỜNG 3,6
11 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ THÁI SƠN TRỌN ĐƯỜNG 3,6
12
ĐƯỜNG NỘI BỘ
TRỌN ĐƯỜNG
2,55
KHU DÂN CƯ THANH NHỰT
13
ĐƯỜNG NỘI BỘ
TRỌN ĐƯỜNG
5,2
KHU DÂN CƯ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
14
ĐƯỜNG NỘI BỘ
TRỌN ĐƯỜNG
2,4
KHU TÁI ĐỊNH CƯ
KHU CÔNG NGHIỆP HIỆP PHƯỚC
15 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU TÁI ĐỊNH CƯ KHƯ VỰC CẦU BÀ SÁU TRỌN ĐƯỜNG 2,4
16
ĐƯỜNG NỘI BỘ
TRỌN ĐƯỜNG
4,4
KHU TÁI ĐỊNH CƯ PHƯỚC KIẾN GIAI ĐOẠN I
17 NGUYỄN THỊ HƯƠNG TRỌN ĐƯỜNG 4,2
18 ĐƯỜNG VÀO KHO XĂNG DẦU LÂM TÀI CHÍNH TRỌN ĐƯỜNG 4,2
19 ĐƯỜNG VÀO KHO XĂNG DẦU PETECHIM TRỌN ĐƯỜNG 4,2
20 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ VITACO TRỌN ĐƯỜNG 2,4
21 ĐƯỜNG NỘI BỘ TRUNG TÂM SINH HOẠT THANH THIẾU NIÊN TRỌN ĐƯỜNG 4,35
22 ĐƯỜNG VÀO TRƯỜNG THCS LÊ LỢl TRỌN ĐƯỜNG 2,64
23
HUỲNH TẤN PHÁT
CẦU PHÚ XUÂN ĐÀO TÔNG NGUYÊN 6
ĐÀO TÔNG NGUYÊN MŨI NHÀ BÈ 4,8
24
LÊ VĂN LƯƠNG
CẦU RẠCH ĐĨA CẦU LONG KIỂN 4,2
CẦU LONG KIỂN CẦU RẠCH TÔM 3,3
CẦU RẠCH TÔM CẦU RẠCH DƠI 2,4
25 NGÔ QUANG THẮM NGUYỄN VĂN TẠO LÊ VĂN LƯƠNG 2,04
26 NGÃ BA ĐÌNH TRỌN ĐƯỜNG 1,74
27
NGUYỄN BÌNH
HUỲNH TẤN PHÁT CẦU MƯƠNG CHUỐI 4,2
CẦU MƯƠNG CHUỐI LÊ VĂN LƯƠNG 3,3
LÊ VĂN LƯƠNG ĐÀO SƯ TÍCH 2,4
28
NGUYỄN HỮU THỌ
CẦU RẠCH ĐĨA 2 CẦU BÀ CHIÊM 8
CẦU BÀ CHIÊM ĐƯỜNG SỐ 1 KHU CÔNG NGHIỆP HIỆP PHƯỚC 3,9
29
NGUYỄN VĂN TẠO
NGUYỄN BÌNH CẦU HIỆP PHƯỚC 3,15
CẦU HIỆP PHƯỚC SÔNG KINH LỘ 2,04
SÔNG KINH LỘ RANH TỈNH LONG AN 1,11
30 PHẠM HỮU LẦU CẦU PHƯỚC LONG LÊ VĂN LƯƠNG 3,6
31 PHAN VĂN BẢY KHU CÔNG NGHIỆP HIỆP PHƯỚC CẦU LONG HẬU 2,4
32 PHẠM THỊ KỲ NGUYỄN BÌNH NHÀ THIẾU NHI 4,2
33 PHẠM THỊ QUY TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ NHÀ THIẾU NHI 4,2
34 DƯƠNG THỊ NĂM NGUYỄN BÌNH TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ 4,2
35 LÊ THỊ KỈNH LÊ VĂN LƯƠNG NGUYỄN HỮU THỌ 3,4
36 TRẦN THỊ LIỀN LÊ VĂN LƯƠNG NGÃ RẼ NHÀ SỐ 1017/56 3,4
37 TRẦN THỊ TAO LÊ VĂN LƯƠNG RẠCH MỎ NEO 3,4
38 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ HỒNG LĨNH TRỌN ĐƯỜNG 3,6
39 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ MINH LONG TRỌN ĐƯỜNG 3,6
40 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ GIA VIỆT TRỌN ĐƯỜNG 3,6
41 ĐƯỜNG VÀO DỰ ÁN KHU DÂN CƯ PHÚ XUÂN TRỌN ĐƯỜNG 4,35
42 ĐƯỜNG VÀO KHU DÂN CƯ CÔNG TY DVTM – KD NHÀ SÀI GÒN MỚI TRỌN ĐƯỜNG 4,35
43 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ TRẦN THÁI TRỌN ĐƯỜNG 4,4
44 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ TÂN AN HUY TRỌN ĐƯỜNG 4,4
45 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ VẠN PHÁT HƯNG TRỌN ĐƯỜNG 4,2
46 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ VẠN HƯNG PHÚ TRỌN ĐƯỜNG 4,2
47 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ CÔNG TRÌNH CẢNG SÀI GÒN TRỌN ĐƯỜNG 4,2
48 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ COTEC TRỌN ĐƯỜNG 4,2
49 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU TÁI ĐỊNH CƯ T30 TRỌN ĐƯỜNG 3
50 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ CÔNG TY THANH NIÊN TRỌN ĐƯỜNG 1,74
51 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU NHÀ Ở GIÁO VIÊN LÊ HỒNG PHONG TRỌN ĐƯỜNG 2,8
52 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ NHƠN ĐỨC (CÔNG TY VẠN PHÁT HƯNG) TRỌN ĐƯỜNG 2,4
53 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ 28 HECTA (CÔNG TY DỊCH VỤ CÔNG ÍCH NHÀ BÈ) TRỌN ĐƯỜNG 2,4
54 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU DÂN CƯ NHÀ Ở CÁN BỘ CHIẾN SĨ CỤC CẢNH SÁT HÌNH SỰ C45 TRỌN ĐƯỜNG 2,4
55 ĐƯỜNG NỘI BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH NHÀ (THE STAR VILLEGA ) TRỌN ĐƯỜNG 2,04
56 ĐƯỜNG NỘI BỘ KHU NHÀ Ở CÁN BỘ CHIẾN SĨ BỘ CÔNG AN (TỔNG CỤC 5) 3,6

Mục tiêu và định hướng phát triển của chính phủ

Phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ và công nghiệp.

Đổi mới quản lý, trong đó, xây dựng thành phố thông minh gắn với cải cách hành chính, cụ thể là chuẩn bị cơ sở hạ tầng, định hướng phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ. Ngoài ra, cần rà soát quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch lại cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế dịch vụ. Đồng thời, cần phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao không chỉ phục vụ người dân địa phương mà còn đáp ứng nhu cầu của cả thành phố, cả nước và nước ngoài, tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin tổng quan nhất về huyện Nhà Bè trực thuộc vùng đô thị TPHCM, mang đến cho quý khách cái nhìn tổng quát nhất trước khi quyết định xuống tiền đầu tư vào bất động sản nơi đây. 

Nếu quan tâm đến thị trường nhà đất huyện Nhà Bè, đừng ngại gì mà hãy liên hệ ngay với MoveLand.vnSàn giao dịch bất động sản và cũng là kênh thông tin bất động sản trực tuyến hàng đầu. Với đội ngũ chuyên gia tư vấn bất động sản giàu kinh nghiệm, Công ty TNHH MoveLand  hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng những phi vụ làm ăn, mua bán thật thuận lợi. 

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời

Vietnamese English