Gỗ Bạch Tùng – Thanh gỗ làm nhà yến, Giá tận xưởng

Chia sẻ tin này:

Các loại gỗ thiên nhiên được khai thác để sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: đồ nội thất, xây nhà gỗ, sản xuất giấy,… Trong đó, gỗ bạch tùng là một loại gỗ quý được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế và làm nhà nuôi yến. Vậy gỗ bạch tùng là gì? Gỗ bạch tùng có tốt không? Và tại sao gỗ bạch tùng phù hợp để làm nhà yến? Hãy cùng MoveLand.vn tìm hiểu nhé!

√ Gỗ Bạch Tùng là gì?

Gỗ Bạch Tùng còn có tên gọi khác là Thông nàng (Hay thông 3 lá), với tên khoa học Podocarpus imbricatus Bl. Đây là loại gỗ quý phân bố chủ yếu ở khu vực Tây Nguyên và một số ở khu vực miền Bắc nước ta. Cùng với gỗ meranti, gỗ bạch tùng là gỗ nhà yến, được ứng dụng nhiều trong việc xây dựng nhà nuôi chim yến nhờ những đặc tính phù hợp với tập tính của chim yến như có mùi hương dịu nhẹ, bề mặt gỗ mềm, không bị nấm mốc,…

Tuy nhiên, với nhiều điểm mạnh của mình, ngoài làm nhà yến ra thì gỗ Bạch Tùng còn được ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất nội thất tại Việt Nam. Cây Bạch Tùng luôn đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng trong cuộc sống và sản xuất với mức giá vừa phải nên loại gỗ tự nhiên này được đánh giá cao và sử dụng nhiều hơn so với các dòng gỗ khác.

Cây gỗ bạch tùng đủ tuổi
Gỗ Bạch Tùng khi mới được khai thác

√ Đặc điểm nhận biết cây Bạch Tùng

Gỗ bạch tùng là loại gỗ quý rất được ưa chuộng trên thị trường bởi có những đặc điểm nổi trội sau:

  • Cây bạch tùng là loại cây thân gỗ mọc thẳng đứng với chiều cao trung bình từ 15 – 20cm. 
  • Đường kính của thân cây bạch tùng lớn nhất có thể đạt tới 30 – 40cm.
  • Cây có dáng hình tháp nhọn rộng ở phía dưới và càng lên trên thì càng nhỏ dần, 
  • Lớp vỏ cây bạch tùng có màu nâu thẫm, ít bị thô ráp.
  • Cây mọc thành nhiều cành nhánh, vương sang ngang và xếp thành nhiều vòng tròn quanh thân cây.
  • Lá bạch tùng có màu xanh thẫm, hơi cứng, tán dạng hình vảy, xếp sát nhau thành từng nhánh hình xoắn ốc. 
  • Bề mặt gỗ bạch tùng làm nhà yến sẽ trơn mịn, thớ gỗ thẳng và có vân rất đẹp mắt.
  • Gỗ bạch tùng bền, chắc chắn chịu được mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

Xét về tính thẩm mỹ: Gỗ bạch tùng có độ bóng sáng tốt, còn khi sấy khô thì gỗ bạch tùng sấy có màu vàng, thớ gỗ thẳng chắc chắn và bắt mắt với các sớ gỗ dày và bề mặt nhẵn bóng.

Xét về độ bền: Bản chất gỗ bạch tùng là dòng gỗ tốt rất bền, kết hợp cùng công nghệ xử lý sấy khô tiên tiến của MoveLand thì có khả năng chống mọt, chống ẩm rất tốt, không xảy ra hiện tượng mục nát, gãy đôi khi sử dụng.

Gỗ bạch tùng
Gỗ bạch tùng có đường kính thân cây lớn đạt tới từ 30 – 40cm

√ Bạch Tùng thuộc nhóm nào?

Theo thông tin trong bảng phân loại gỗ ở Việt Nam, thì Gỗ Bạch Tùng thuộc NHÓM IV cùng với một số loại cây gỗ quý khác như: cà duối, dầu song nàng, dầu mít, dầu lông, gội nếp, chau chau, chặc khế,… Đây là nhóm gỗ có màu tự nhiên, cùng với thớ gỗ mịn, khá bền chắc và dễ gia công.

Tuy thuộc nhóm gỗ IV với giá thành tương đối rẻ nhưng gỗ bạch tùng với những đặc điểm nổi bật, tính ứng dụng cao, mang lại nhiều giá trị sử dụng, đặc biệt là loại gỗ làm nhà yến tốt nên gỗ bạch tùng rất quý hiếm.

Cây gỗ bạch tùng thuộc nhóm IV
Gỗ Bạch Tùng được xếp vào NHÓM IV – Nhóm gỗ màu tự nhiên

√ Ưu điểm của Gỗ Bạch Tùng

Nhiều người băn khoăn gỗ bạch tùng có tốt không? Tại sao gỗ bạch tùng làm nhà yến rất được ưa chuộng? Để giải đáp những vấn đề này, hãy cùng MoveLand điểm qua những ưu điểm nổi bật của gỗ thông.

  • Gỗ bạch tùng có đường vân đẹp, thớ gỗ trơn mịn, có màu vàng nhạt hay màu vàng nghệ và dễ gia công chế biến.
  • Khả năng chống mối mọt, nấm mốc của gỗ bạch tùng tương đối tốt hơn so với những loại gỗ khác.
  • Ngoài ra, khi sử dụng thời gian dài gỗ bạch tùng không bị biến dạng, ít bị cong vênh, rạn nứt nhờ vào khả năng chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Gỗ bạch tùng có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu nên có thể sử dụng trong cả không gian nhà yến hẹp và rộng đều được. 
  • Thớ gỗ bạch tùng dày nên có khả năng hút ẩm kém.
  • Gỗ chắc chắn và có độ bền cao (thời gian sử dụng lên tới 20 năm).
  • Đây là gỗ có xuất xứ ở Việt Nam nên luôn có nguồn hàng dễ kiếm, có sẵn.
  • So với gỗ meranti nhập khẩu làm nhà yến thì gỗ bạch tùng có giá thành hợp lý hơn.
Ưu điểm của gỗ bạch tùng
Gỗ bạch tùng có đường vân đẹp, mặt gỗ phẳng mịn & thớ gỗ dày

√ Ứng dụng của Gỗ Bạch Tùng vào ngành nuôi yến

Xây dựng nhà nuôi chim yến được biết là ngành đầu tư trong thời gian lâu dài. Vì vậy, chủ đầu tư luôn chú trọng lựa chọn loại gỗ làm nhà yến tốt nhất. Việc chọn lựa kỹ loại gỗ phù hợp thiết kế nhà yến để tránh những thất bại về sau. 

Những năm gần đây, gỗ bạch tùng là loại được ưa chuộng sử dụng để thi công thiết kế nhà yến với số lượng lớn và chúng đều mang đến nhiều thành công cho khách hàng sử dụng.

Gỗ làm nhà yến mặc dù không kén loại, nhưng cần phải đảm bảo những yêu cầu nhất định để hướng tới sự bền vững, ổn định,…giúp chim yến sinh trưởng, phát triển tốt và cho tổ nhiều, đem lại năng suất cao cho ngành nuôi yến.

Môi trường bên trong nhà yến luôn có độ ẩm cao và thiếu sáng nên gỗ bạch tùng được chọn làm thanh ván cho chim yến làm tổ vì đáp ứng những yêu cầu như sau:

  • Gỗ tự nhiên, không xảy các phản ứng hóa học làm ảnh hưởng đến chất lượng, mùi vị tổ yến.
  • Gỗ có mùi hương nhẹ ngành, dễ chịu phù hợp với tập tính của chim yến từ đó gia tăng khả năng dẫn dụ chim về sinh sống và làm tổ cao hơn so với các loại khác.
  • Sớ gỗ bạch tùng dày nên có khả năng hút ẩm kém giữ được độ ẩm cần thiết trong nhà nuôi yến, kết hợp cùng với nhiệt độ tạo ra môi trường phù hợp để chim yến phát triển.
  • Trước khi đưa ra thị trường, gỗ sẽ được sấy khô giữ lại mức ẩm từ 7 – 12% để chống nấm mốc và phù hợp với độ ẩm cần thiết cho chim yến làm tổ, sinh sống.
  • Gỗ bạch tùng tốt sẽ được xử lý để chống mối mọt.
  • Gỗ có độ bền, sử dụng xây nhà yến trong thời gian lâu dài không bị cong vênh và dễ dàng thi công.
  • Vân gỗ nhám, có độ bám tốt để chim yến có thể làm tổ.
  • Giá gỗ bạch tùng thấp và ổn định hơn so với những loại gỗ nhập khẩu làm nhà yến khác (như gỗ Meranti Malaysia).

Là dòng gỗ nội địa nên các nhà đầu tư có thể dễ dàng kiếm được nguồn hàng chất lượng và có sẵn hơn so với những loại gỗ nhập khẩu. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị kinh doanh gỗ nhưng bị pha tạp hay nhập lậu không đúng hàng chính hãng, chất lượng kém gây ra những khó khăn trong việc xây dựng nhà nuôi yến. Khiến nhiều chủ đầu tư phải rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” khi mua gỗ làm nhà yến.

Mô hình nhà yến bằng gỗ bạch tùng
Mô hình nhà yến bằng gỗ bạch tùng

Với những thông tin chia sẻ ở trên đủ để ta có thể khẳng định: gỗ bạch tùng là loại gỗ làm nhà yến tốt nhất, giúp tiết kiệm nhiều chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Với một kích thước phù hợp, độ dày cao, mùi hương dễ chịu và được MoveLand xử lý nấm mốc cẩn thận cùng với sự kiểm soát tốt về nhiệt độ và độ ẩm trong nhà yến,… gỗ bạch tùng giúp thu hút chim yến đến ở, tạo môi trường thuận lợi để chim yến sinh trưởng, phát triển và cho những tổ yến chất lượng. Từ đó, giúp đem lại hiệu quả kinh doanh nhà yến cao cho chủ đầu tư. Do đó, có thể nói, gỗ bạch tùng là một loại gỗ nhà yến không thể bỏ qua nếu bạn đang kinh doanh nhà nuôi yến. 

√ Địa chỉ bán gỗ làm nhà yến Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Gỗ làm nhà yến đặc biệt quan trọng về loại gỗ, tuổi gỗ và quy trình sấy đạt chuẩn để thanh gỗ làm tổ không bị mốc, không mối mọt. Nếu các yếu tố này không được thực hiện đúng quy chuẩn và chưa đạt tiêu chuẩn để dùng xây nhà yến thì sẽ khiến cho việc nuôi chim yến của các nhà đầu tư không đem lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị vì lợi nhuận nên đã pha trộn tạp thêm các loại gỗ khác vào. Dẫn đến trường hợp khách hàng mua phải những loại gỗ kém chất lượng mà không thể sử dụng để làm nhà yến được.

Chính vì vậy, khi lựa chọn địa chỉ bán gỗ làm nhà yến uy tín, quý anh chị cần phải tìm đến nhà cung cấp gỗ làm nhà yến uy tín để mua và được cam kết chất lượng gỗ tốt nhất.

Moveland.vn là một trong những địa chỉ cung cấp thiết bị nhà yến, gỗ làm nhà yến chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Moveland.vn cam kết gỗ bạch tùng làm nhà yến đạt tiêu chuẩn:

  • Gỗ bạch tùng đủ độ tuổi, gỗ dài.
  • Gỗ được sấy trong lò có tỉ lệ sấy khô đồng đều, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật nhà yến để hạn chế tối đa tình trạng gỗ bị mốc, bị mối mọt.
  • Gỗ khai thác chính ngạch, có đầy đủ giấy tờ pháp lý.
  • 100% gỗ bạch tùng nguyên chất, cam kết không pha tạp thêm những loại gỗ khác.
  • MoveLand trực tiếp khai thác và xử lý nên luôn chủ động được nguồn hàng và giá tận xưởng.

Moveland.vn cam kết bán gỗ bạch tùng chất lượng tốt với giá tốt cho quý anh chị muốn tự làm nhà yến tiết kiệm chi phí.

Gỗ bạch tùng tại Moveland
Gỗ bạch tùng tại Moveland

GIÁ BÁN: 22 – 25 TRIỆU/ KHỐI

Hãy gọi 0918 90 3456 để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

Chia sẻ tin này:

Trả lời

Vietnamese English